(Chương 23+24) Giống như từng gặp gỡ

“Cậu bé với một giỏ trái cây” của Michelangelo Merisi da Caravaggio

*

Chương 22: Bão sắp đến

III

 

Có vẻ như Thời Úc rất mệt mỏi, ngay lúc Tống Thời Hạc vừa nói xong cậu ta đã gục xuống bàn nằm nghỉ. Trong 15p ngắn ngủi này, cậu đã đã chìm vào giấc ngủ sâu, sau đó Tống Thời Hạc vào dạy tiếp được gần nửa tiếng rồi mà cậu ta vẫn chưa dậy.

Thấy vậy, Quý Du Sinh vỗ vai cậu ta, Thời Úc từ từ ngẩng đầu lên, không biết có phải do chưa tỉnh ngủ không mà cậu ta cứ nhìn cậu chằm chằm. Nửa buổi học sau thỉnh thoảng Thời Úc vẫn để mắt tới cậu, Quý Du Sinh cảm thấy rất kỳ lạ, vì đang trong lớp nên không tiện hỏi.

Mặc dù Tống Thời Hạc vẫn lặp lại câu giảng khi Quý Du Sinh không theo kịp, nhưng khi cậu ngẩng đầu lên và thấy Minh Trác đang giơ tay, cậu bắt đầu cảm thấy liệu mình có phải đang tự đa tình hay không.

Cuối giờ, Tống Thời Hạc nói với mọi người rằng còn có lớp dạy thêm ngoài giờ, anh nhắc mọi người nhớ đăng ký lớp dạy thêm sau giờ học, anh cũng nói anh sẽ trực tiếp dạy lớp đó, nói xong cho mọi người tan học.

“Fin du cours! Au revoir!”
[1]

Sau lớp học, Thời Úc túm Quý Du Sinh đang đeo cặp sách chuẩn bị đi về lại.

“Có chuyện gì thế?”

“Ừm … tớ muốn hỏi cậu một chuyện …” Thời Úc ngập ngừng hỏi.

“Có phải cậu gặp khó khăn gì không?” Quý Du Sinh quay lại hỏi.

“Tớ muốn mời cậu làm người mẫu cho tớ, được không?” Thời Úc hạ quyết tâm, vui vẻ nói, giữ chặt vai cậu.

“Vừa nãy tớ nhìn thấy cậu dưới ánh mặt trời, đột nhiên muốn về vẽ một bức gì đó tươi sáng.”

Quý Du Sinh bị quá ngạc nhiên khi Thời Úc nhờ cậu làm người mẫu, cậu há hốc mồm tạm thời không trả lời được.

“Tớ không hợp đâu, tớ không biết tạo dáng, tớ—“

“Không sao mà, cậu cứ ngồi thôi! Tớ sẽ tự mình tìm góc độ!”

“Tớ biết yêu cầu này hơi đột ngột, nhưng tớ nhìn thấy cậu mới có ý tưởng, người mẫu nhất định phải là cậu mới được, làm ơn đi mà!”

Cậu nhìn đôi mắt sáng lấp lánh của Thời Úc, không mở miệng từ chối nổi.

“Nếu chỉ ngồi, tớ sẽ cố gắng …”

“Cảm ơn!” Thời Úc phấn khích ôm lấy Quý Du Sinh.

“Vậy thì tối nay tớ sẽ đợi ở phòng tranh nhé!”

“Tớ bắt đầu suy nghĩ về bố cục rồi. Không biết dọc hay ngang đây ta?”

Sau khi khóa học kết thúc, Thời Úc đi cùng Quý Du Sinh trò chuyện sôi nổi, ai ngờ lại đụng phải Trình Nhạn Bách ở cửa. Những học sinh tan lớp đều vui mừng và ngạc nhiên khi thấy Trình Nhạn Bách, nhưng đôi mắt của hắn lại đầy gió và mây mưa ảm đạm, những học sinh đi ngang qua không dám tiến tới nói chuyện. Quý Du Sinh tưởng hắn qua đây là tìm Tống Thời Hạc, nhưng ánh mắt của Trình Nhạn Bách lại nhìn Thời Úc, cậu nhận ra hắn đang đứng đợi chờ Thời Úc.

  • Tác giả có điều muốn nói:
  • “Cậu bé với một giỏ trái cây” của Michelangelo Merisi da Caravaggio
  • Sự tương phản giữa độ tươi đẹp và tồi tàn

Như Ngộ.

Chương 23: Họ là một cặp

*

“Tại sao anh lại đến …” Trình Nhạn Bách không nghe Thời Úc hỏi xong, trầm giọng nghiêm khắc hỏi:

“Tại sao em ở đây?”

“Đi học …” Khuôn mặt của Thời Úc tái nhợt, giống như ánh trăng trắng rọi vào căn phòng ấm áp chiếu vào đống củi trong đêm đông.

Khuôn mặt của Trình Nhạn Bách ngay lập tức trở nên tệ hơn.

“Đi theo tôi.”

Trình Nhạn Bách nói, trước khi Thời Úc kịp phản ứng, thì hắn ta đã kéo Thời Úc đi.

Quý Du Sinh đang đứng sững sờ ở cửa, đột nhiên có một hơi thở nóng ran phả vào làn da của cậu, sau đó một lời vang lên bên tai cậu:

“Họ là một đôi.”

Tống Thời Hạc chưa kịp nhìn thấy đôi tay của Quý Du Sinh, con ngươi hơi mở to của cậu đã đập vào mắt anh.

“Trình Nhạn Bách, Trình Nhạn Bách, ở trường, đây là ở trường!” Thời Úc sợ bị người khác nghe thấy nên chỉ có thể khẽ gọi Trình Nhạn Bách với giọng điệu nặng nề, cảm giác chất giọng đó như chìm trong đáy vực biển và sắp chết ngạt đến nơi. Còn Trình Nhạn Bách là người đang đứng trên bờ, không nghe lời cậu ta.

Trình Nhạn Bách kéo Thời Úc đến sau cầu thang, không có ai ở đó. Sơn tường chỗ này đã phai và gạch bị bong ra. Hắn kéo Thời Úc đến bên cửa sổ, eo của cậu đập vào cửa sổ. Hoa tulip ở ngoài cửa sổ bị gió trên đùa vài lần, lúc này cây bách tán ra dày đặc che kín toàn bộ cây hoa hướng dương.

[2] Ẩn dụ, cây Bách là cây tượng trưng cho Nhạn Bách, còn Thời Úc được tác giả ví von như cây hoa hướng dương, Tống Thời Hạc là cây thường xuân, còn Quý Du Sinh là mùa xuân của cây thường xuân.

“Vừa rồi em đang nói cái gì với người kia? Nói về Tống Thời Hạc?”

“Du Sinh là bạn của em.” Bàn tay của Thời Úc hơi run lên.

“Loại lớp học như thế thì có gì hay ho!” Lời nói của Trình Nhạn Bách đột nhiên trở nên dữ dội, Thời Úc sợ đến nỗi đôi tay run lẩy bẩy.

Không để Thời Úc trả lời, Trình Nhạn Bách tiếp tục những lời nói kinh khủng.

“Tại sao lại học lớp của anh ta? Hay giờ em thích anh ta rồi?” Đôi mắt của Trình Nhạn Bách giống như những con nhện được dệt bằng mạng tơ lụa đỏ, ngọn cây bách sắp trưởng thành bị nhiệt độ nóng làm nứt ra.

Thời Úc cảm giác như bị một cái gai đâm vào tim, mũi kim nhọn đâm vào ngực không thương tiếc, bên ngoài nhìn còn nguyên vẹn, nhưng thực chất đã là xác chết thối rữa hôi hám rồi.

Trình Nhạn Bách ủ rũ mặt quay đầu đi chỗ khác, giống như định tiếp tục mắng cậu, Thời Úc cố gắng dặn ra một nụ cười, cậu cẩn thận đưa tay lên, nhẹ nhàng cầm tay hắn, nhẹ nhàng an ủi:

“Nhạn Bách, không phải như anh nghĩ đâu. Em không thích, tại vì em không thể chọn lớp của anh thôi.” Trình Nhạn Bách đột nhiên ngẩng đầu lên, nắm chặt cằm Thời Úc, như thể một nhánh cây dài của cây bách duỗi vào buổi đêm.

Động tác của Trình Nhạn Bách thô lỗ hơn bình thường, Thời Úc cảm thấy mình là vật hiến tế được đặt trên giá cao, thánh kiếm đâm vào cơ thể cậu một cách dữ dội, máu từ từ chảy dọc thắt lưng xuống gót chân.

Lá cây bách thật sự rất đắng, Thời Úc nghĩ.

Cậu cười tự giễu sau khi ý nghĩ này xuất hiện, chẳng phải cậu biết từ lâu rồi à?

“Loại người không nổi bật hay không có một chút hấp dẫn nào như em thì sẽ không có ai thích đâu, chắc chắn Tống Thời Hạc sẽ không thích.”

“Nhạn Bách …anh đừng như thế này …” Giọng nói của Thời Úc như bị cơn mưa xuân kéo dài nhuốm màu, cậu khẽ đáp.

Trình Nhạn Bách bóp mặt Thời Úc, hôn cậu thật sâu, chẹn những lời nói của cậu.

*

  • Tác giả có điều muốn nói:
  • “WheatFieldwithCypressess” của Vincent Van Gogh
  • Tôi nhớ rằng Van Gogh đã từng đề cập rằng cây bách giống như một điểm tối trong khung cảnh đầy nắng, nó thôi thúc tôi suy nghĩ về nhiều điều.

[Biên tập] yeh, mình chọn truyện cố gắng luôn tránh xa những bạn công toxic luôn ép người khác phải theo chính mình mà không có một sự tôn trọng nào cả, mình hy vọng tác giả sẽ không xây dựng Trình Nhạn Bách theo một cái kiểu toxic thái quá.

Mọi người kéo xuống dưới gần chỗ bình luận là có next chương nha, mình lười gắn link

Bình luận về bài viết này